Dịch vụ kế toán - thuế


     Nên thuê dịch vụ kế toán – thuế hay tuyển người làm trực tiếp?

Kế toán và thuế là 2 lĩnh vực mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải tổ chức lao động thực hiện xuyên suốt quá trình hoạt động. Hai lĩnh vực này vừa mang tính pháp lý, vừa đòi hỏi phải có chuyên môn sâu. Do công việc thường xuyên liên quan đến các cơ quan quản lý Nhà nước (như Thuế, Bảo hiểm xã hội, Hải quan…), nên khá phức tạp, vì làm thế nào để đáp ứng yêu cầu của khách hàng đồng thời không vi phạm những tiêu chuẩn, quy định và pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, khi vi phạm các quy định thuộc lĩnh vực kế toán và thuế (đơn giản như gửi báo cáo thuế chậm, kê khai thuế sai sót…), sẽ làm doanh nghiệp tốn chi phí nộp phạt, mất uy tín, hình ảnh và còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của doanh nghiệp như bị cưỡng chế hóa đơn, phong tỏa tài khoản.

Tuy nhiên, đối với những chuyên viên kế toán có kinh nghiệp, có kiến thức chuyên môn sâu, việc tổ chức công việc kế toán và thuế sẽ dễ dàng hơn nhiều, do sắp xếp công việc khoa học và hiệu quả.

Tổ chức bộ máy kế toán, thuế tại một doanh nghiệp sẽ có hai hình thức sau: tuyển người làm trực tiếp hoặc thuê dịch vụ kế toán (phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ kế toán).

Ưu, nhược điểm của 2 hình thức này như sau:
1. Hình thức tuyển lao động kế toán – thuế trực tiếp
Ưu điểm
Nhược điểm
- Đội ngũ kế toán làm việc trực tiếp tại đơn vị nên thực hiện các công việc nhanh chóng và theo sát mọi hoạt động của công ty.
- Có thể phân công thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của công ty.
- Chi phí tiền lương cao (một chuyên viên kế toán – thuế có kinh nghiệm, thực hiện được báo cáo tài chính, mức lương tối thiểu 10.000.000 đ/người trở lên.
- Nếu lao động nghỉ việc đột xuất, ảnh hưởng lớn đến công tác kế toán, thuế tại doanh nghiệp.
Hình thức này phù hợp với những doanh nghiệp lớn, tổ chức được đội ngũ kế toán riêng, để theo sát hoạt động của công ty và có lao động thay thế ngay khi có người nghỉ việc.


2. Hình thức thuê dịch vụ kế toán (có giấy phép kinh doanh dịch vụ kế toán)
Ưu điểm
Nhược điểm
- Có ngay đội ngũ kế toán chuyên nghiệp với chi phí rất hợp lý.
- Không phải lo nhân viên kế toán – thuế nghỉ việc.
- Không làm việc tại doanh nghiệp nên thực hiện các yêu cầu không nhanh bằng lao động tại chỗ.
- Không thể làm các công việc khác cho doanh nghiệp
Hình thức này phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dịch vụ kế toán – thuế của chúng tôi:

Dịch vụ kế toán – thuế do Chúng tôi cung cấp là dịch vụ trọn gói các dịch vụ bao gồm: kế toán, thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan…

Công ty TNHH dịch vụ kế toán Kim Chỉ Nam sẽ đại diện và thay mặt Khách hàng làm việc với Cơ quan chức năng để thực hiện toàn bộ các thủ tục, báo cáo hàng tháng, quý, năm đúng hạn và chất lượng.

Chúng tôi chịu trách nhiệm trả các khoản phạt do lỗi của Chúng tôi gây ra khi các báo cáo bị sai hoặc trễ hạn.
Một số công việc của chúng tôi như sau:
-  Kiểm tra, sắp xếp chứng từ kế toán;
-  Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trên phần mềm kế toán;
-  Báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý, hàng năm;
-  Lập báo tài chính hàng năm;
-  Lập và in sổ sách kế toán theo quy định;
-  Giải trình với cơ quan thuế;
-  Hoàn thuế GTGT; Tư vấn về thuế;
-  Tư vấn về đăng ký lao động, bảo hiểm xã hội;
Thông báo số thuế phải nộp khi có phát sinh và làm các thủ tục nộp thuế hộ (nếu được yêu cầu).

Phí dịch vụ:
Tùy theo yêu cầu công việc của từng doanh nghiệp, Chúng tôi sẽ khảo sát và đưa ra mức phí hợp lý. Mức phí bình quân chỉ từ 1.500.000 đ/tháng.

Tại sao lại chọn Chúng tôi?
Kinh doanh dịch vụ kế toán là một trong những dịch vụ kinh doanh có điều kiện. Cụ thể là phải có “giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán” do Bộ Tài chính cấp.

Công ty TNHH dịch vụ kế toán Kim Chỉ Nam là một trong những doanh nghiệp được được Bộ Tài Chính cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán. Hiện tại trên địa bàn Đồng Nai chỉ có 3 doanh nghiệp được Bộ Tài chính cấp giấy chứng nhận. 

Chúng tôi được thành lập bởi các chuyên viên có chứng chỉ hành nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán thuế. Mong ước của Chúng tôi là cầu nối giữa Doanh nghiệp và các cơ quan lý Nhà nước (Thuế, Hải Quan, BHXH…).

Công ty TNHH dịch vụ kế toán Kim Chỉ Nam  hy vọng sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ Quý khách hàng trong lĩnh vực chuyên môn của mình, giúp cho Quý khách hàng an tâm, tập trung phát triển doanh nghiệp.


Vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây, hoặc zalo trên website hoặc điện thoại: 0917 477 774 - gặp Chị Hà.